Cảnh báo nguyên nhân làm mặt kính bếp từ bị vỡ

Bạn sử dụng bếp từ bạn có lo lắng về việc mắt kinh bếp từ bị vỡ hay bị rạn nứt. Việc này dẫn đến bạn phải tốn phí sửa chữa bếp từ. Vậy nguyên nhân và cách phòng tránh sự cố này xảy ra là gì. hãy cùng Homesun tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân và các khắc phục

Bếp chất lượng kém, mặt kính không tốt

Do bạn mua phải hàng nhái hàng giả. Bạn đã chọn những hàng giả. Bạn nên đến các trung tâm bán thiết bị gia đình để đảm bảo về chất lượng bếp. Bạn cũng nên chọn những hãng có tên tuổi trên thị trường. Vì độ tin cậy sẽ cao hơn do đã được nhiều hộ gia đình sử dụng.

Bếp từ bị va đập ảnh hưởng tới mặt kính

Bạn vô tình làm rơi các vất cứng làm bếp bị rạn, nứt. Hay bạn đã vô tình đặt mạnh tay dụng cụ nấu lên mặt bếp từ khiến cho mặt bếp bị tổn thương. Bạn nên cẩn thận không nên để các vật cứng trên bếp từ. Vì khi bạn vô tình các vật cúng có thể rơi vào mặt kính bếp từ.
Để phòng ngừa việc này xảy ra, bạn cần bố trí bếp từ ở nơi rộng thoáng và bằng phẳng, hạn chế để bếp dưới kệ, để tránh đồ vật trên kệ rơi xuống mặt kính bếp từ.

Nấu quá nhiều thức ăn ở nhiệt độ cao trong thời gian dài

Khi bạn nấu trong một nhiệt độ cao và ở một thời gian dài làm cho mặt kính bếp dễ bị tổn thương nhất. Chỉ cần bạn vô tình tác động mạnh thì mặt kính sẽ bị rạn, nứt. Trong đó , chưa kể đến khi bạn duy trì trong thời gian dài ở nhiệt độ cao sẽ làm tuổi thọ bếp từ giảm đi nhanh chóng. 
Bạn nên để ý khối lượng bạn đặt lên mặt kính bếp từ. Vì không phải mặt kính bếp từ là siêu việt   có thể chịu được nhiệt độ cao hay độ chịu lực từ đáy nồi nén xuống là vô cùng. Thiết kế mặt bếp chỉ có thể chịu được một áp lực nhất định. bình thường bạn chỉ nên đặt khối lượng nấu khoảng 4kg nhằm đảm bảo an toàn cho mặt bếp.
Vì vậy bạn hãy hạn chế nấu thức ăn trong nhiệt độ cao và duy trì trong thời gian lâu. Không đặt vật năng hay thức ăn có khối lượng lớn lên mặt bếp đây cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng bếp bị nứt

Bạn không vệ sinh bếp thường xuyên

Những thức ăn rơi trên mặt bếp bị nhiệt làm cháy đi và làm nhiệt độ bếp không ổn định. Đây cũng là một  lý do làm bếp của bạn bị nứt.
Bạn nên vệ sinh bếp  sau mỗi lần nấu. Chú ý không vệ sinh lúc bếp đang nóng. Vì trong lúc này bếp cũng  rất dễ bị rạn, nứt do chênh lệch nhiệt độ giữa mặt bếp và mâm nhiệt.
Nếu cần thay mặt kính bạn hãy gọi cho Homesun chúng tôi luôn lắng nghe và phục vụ khi bạn cần.
>> Xem thêm: Tại sao bếp từ bị kêu?

Previous
Next Post »