Tại sao bếp từ bị kêu ?



Bạn Nghe thấy âm thanh cảnh báo, hay những âm thanh phát ra từ bếp từ. Hãy đừng lo lắng vì Homesun sẽ mách bạn cách khắc phục lỗi bếp từ bị kêu tại nhà.

Nguyên nhân và cách khắc phục.

Trong khi đang nấu ăn, bếp từ phát ra tiếng “bíp”

Khi bạn hẹn giờ nấu và khi hết thời gian bếp từ sẽ phát ra tiếng kêu : "bíp" để nhắc bạn về thời gian nấu đã kết thúc. Thật thông minh và tiện ích phải không nào. Nếu  gặp phải trường hợp này bạn hoàn toàn yên tâm nhé.
Hoặc khi đồ ăn bị tràn ra bên ngoài bếp hoặc do bạn vô tình làm nước hoặc đồ ăn đổ lên bảng điều khiển. Thì lúc này bếp từ sẽ kêu lên nhắc nhở chúng ta. Bạn chỉ cần lau khô bếp là được nhé.
Một nguyên nhân nữa là do bạn dùng nồi không đúng chất liệu và kích thước. Bạn hãy chọn nồi có kích thước phù hợp và đúng chất liệu bằng kim loại và bị nhiễm từ nhé.

>> Xem thêm: Sửa bình nóng lạnh tại Thanh Xuân

Khi bật bếp có tiếng “o o”

Do bạn chọn nồi chảo với đáy quá mỏng, không đủ chất lượng. Để bếp từ ngừng tiếng “o o”, bạn có thể thay đổi sang loại nồi với chất liệu dùng được cho bếp từ . Còn với trường hợp  đáy nồi mỏng, bạn có thể khắc phục bằng cách giảm công suất, nhiệt độ của bếp khi nấu xuống mức thấp hơn, nếu tiếng “o o” không ngừng lại, bạn hãy đổi nồi với thiết kế đạt tiêu chuẩn, dùng được trên bếp từ.

Đang sử dụng và sau khi tắt bếp, đều nghe thấy tiếng quạt gió

Quạt gió giúp tăng độ bền và giảm nhiệt độ cho thiết bị của bếp. Cho nên, khi bạn nghe thấy tiếng quạt gió phát ra từ bếp bạn hãy yên tâm vì đây là cơ chế hoạt động của bếp. Không phải lỗi kỹ thuật hay cảnh báo dành cho người dùng.

Bếp phát ra những tiếng ồn to khác

Nguyên nhân này có thể do nguồn điện không ổn định. Khi nguồn điện ổn định bếp sẽ không còn kêu nữa.
Đáy nồi tiếp xúc với mặt bếp từ, thức ăn rắn, cứng va chạm với nhau hay va chạm với thành và đáy nồi cũng tạo ra các tiếng ồn. Nếu đây là nguyên nhân phát ra tiếng ồn thì bạn đừng lo lắng, nó hoàn toàn không liên quan đến bếp từ.  Nếu do nguyên nhân này bạn điều khiển lại cách đặt nồi thì tiếng ồn này sẽ biến mất.

Cách sử dụng bếp từ đúng cách

  • Không nấu ở nhiệt độ quá cao
  • Sử dụng đúng loại nồi, chảo
  • Không rút nguồn điện bếp ngay khi vừa nấu xong
  • Không dùng bếp điện từ nấu nướng ở nhiệt độ cao liên tục
  • Sử dụng bếp điện từ với nguồn điện an toàn
  • Đọc kỹ và hiểu rõ các thông tin trên bảng điều khiển
  • Không nên đặt bếp sát mép tường và các vật khác
Previous
Next Post »