Mẹo hay mách bạn cách khắc phục nguyên nhân máy giặt bị dừng đột ngột



Nhiều lúc đang giặt máy giặt nhà bạn bị dừnng đột ngột. Bạn rất khó chịu và cảm thấy bất tiện khi vấn đề này xảy ra. Homesun chia sẻ mẹo hay mách bạn cách khắc phục nguyên nhân máy giặt bị dừng đột ngột.

Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguồn điện không ổn định

Khi máy giặt đang hoạt động nhưng do nguồn điện không ổn định nên máy giặt dừng đột ngộ mà đèn máy giặt vẫn sáng. Trong trường hợp này bạn hãy lắp thêm ổn áp nhằm làm ổn định dòng điện nhà bạn. Bảo vệ các thiết bị gia đình và bảo vệ chính gia đình bạn.


Giặt quần áo quá tải

Nhồi nhét quá nhiều quần áo vào máy giặt là nguyên nhân khiến cho máy giặt bị quá tải dẫn đến dừng đột ngột. Bởi mỗi máy giặt chỉ có thể giặt được một khối lựng quần áo nhất định theo quy định của máy.Nên chia ra thành nhiều lần giặt để máy hoạt động hiệu quả hơn và quần áo được giặt sạch hơn.Đối với những quần áo bị ướt, nên vắt cho ráo nước trước khi đưa vào máy giặt để giảm trọng lượng tải của lồng máy giặt.
>> Xem thêm: Sửa máy lọc nước tại nhà ở Hà Nội

Board mạch bị lỗi

Board máy giặt bị lỗi khiến cho máy giặt hoạt động yếu và bị dừng đột ngột. Có nhiều nguyên nhân khiến cho board máy giặt bị lỗi như: Board máy giặt bj rỉ, chập cháy,.... Trường hợp này xảy ra bạn nên lên hệ số điện thoại 0988.230.233 để Homesun giúp bạn. bạn không nên tự sử máy giặt tại nhà nếu gặp phải lỗi này.

Nguồn cấp nước bị gián đoạn

Nguồn nước cấp không đủ vào máy giặt sẽ khiến cho máy giặt không thể thực hiện bước tiếp theo trong quy trình giặt. Điều này làm cho máy giặt sẽ dừng đột ngột và đối với một số dòng máy sẽ nhấp nháy đèn báo lỗi liên tục. Đây cũng là nguyên nhân khiến máy giặt bị dừng. Hoặc có thể do nguồn cấp nước của bạn bị ngắt do mất nước hoặc do đường nước yếu. Một nguyên nhân khác nữa là do áp lực nước thấp. Nước cấp vào máy giặt chập khiến cho máy không đủ nước để thực hiện chu kỳ vắt và giặt. Nguyên nhân này xảy ra có thể do bạn ở tầng cao hoặc do quá nhiều hộ gia đình cùng sử dụng .
Bạn nên có thói quen bơm nước lên bồn chứa trước khi sử dụng máy giặt nhằm đảm bảo nguồn nước cung cấp cho máy trong toàn bọ chu kỳ giặt. Có kế hoạch vệ sinh van cấp nước của máy giặt định kỳ để loại bỏbùn bám bên trong van. Nếu áp lực nước cấp cho máy giặt yếu, bạn có thể lắp thêm bơm trợ lực để cải thiện vấn đề này.

Cửa máy giặt bị hở

Khi cho quần áo vào máy giặt, bạn hãy kiểm tra cửa một cách cẩn thận.Vì đây là nguyên nhân hay xảy ra do bạn quên hoặc quá bận việc nên chưa đóng của máy giặt làm cho máy giặt bị dừng đột ngột.
Nhưng cánh cửa máy giặt bị hở hoặc chưa được đóng đúng khớp sẽ làm cho máy giặt không hoạt động hoặc dừng đột ngột trong quá trình giặt
Máy giặt lồng ngang được thiết kế thêm khóa cửa. Bạn nên kiểm tra khóa cửa của máy giặt trước khi cho máy giặt hoạt động. Khi đóng của bạn nghe tiếng click là của đã được đóng lại an toàn. 

Cách sử dụng máy giặt đúng cách

  • Bạn thường xuyên bảo dưỡng máy giặt theo định kỳ và lau chùi máy giặt sạch sẽ
  • Không giặt vượt quá số quần áo quy định
  • Không đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo
  • Cẩn trọng khi giặt với nước nóng
  • Không giặt quần áo dính xăng, dầu
  • Không giặt chung nhiều loại quần áo
  • Kê máy giặt cân bằng
  • Giữ máy giặt khô thoáng
  • Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt
  • Dùng bột giặt thích hợp
Previous
Next Post »