Bếp từ không hoạt động và cách khắc phục cực kì hiệu quả

Hiện tại bếp từ là một trọng thiết bị điện được nhiều hộ giá đình sủ dụng. Bởi sử dụng bếp từ tốn ít diện tích, không phải đổi gas thường xuyên, bếp từ vô cùng thông minh và tiện dụng,.. Nhưng bạn sử nhiều khi gặp phải tình trạng bếp từ không hoạt động làm bạn khó chịu và lo lắng. Homesun sẽ bật mí cho bạn về cách khắc phục cực kì hiệu quả lỗi bếp từ không hoạt động.

Nguyên nhân và cách khắc phục

Bếp từ tự tắt khi đang nấu

Nguyên nhân :
Bếp đun ở mức công suất cao liên tục trong thời gian dài (trên 2 tiếng) khi đó bếp sẽ tự động tắt để đảm bảo tuổi thọ cho bếp. Hoặc do mặt bếp trong quá trình đun bị dính chất lỏng phủ lên mặt bếp.
Cách khắc phục:
Với lỗi này, tắt bếp và  một lúc để nhiệt độ bếp hạ. Thời gian nghỉ bếp từ 20 - 30 phút, để bếp tản nhiệt ra bên ngoài rồi mới cho bếp hoạt động lại. Ngoài ra, Homesun khuyên bạn nên kiểm tra và vệ sinh mặt bếp sạch sẽ khỏi các chất lỏng dính trên, rồi bật bếp lại hoạt động bình thường.

>> Bật mí: Chảo chống dính và những công nghệ mới

Cảm ứng bếp từ không điều khiển được

Trường hợp 1: Nút cảm ứng không bật tắt hay điều khiển đượ. Nguyên nhân do là bám bẩn hay chất lỏng dính tràn trên bề mặt hệ các nút điều khiển. Hãy vệ sinh bếp thường xuyên và lau tay khô trước khi điều khiển.
Trường hợp 2: Do một số dòng bếp có khóa an toàn. Nhờ chức năng này, mà khi bật chức năng khóa này  bếp sẽ vô hiệu hóa toàn bộ nút điều khiển. bạn hãy giũ nút khóa trong vòng 10s hoặc rút nguồn bếp và bật lại.

Nhiệt bếp từ không vào nồi

Có thể do chất liệu hoặc kích cỡ nồi của bạn không đúng. Bếp từ chỉ nhận được các loại nồi bằng kim loại nhiếm từ và các loại nồi có kích cỡ gần bằng vòng từ của bếp. Hãy kiểm tra và thay thế nhé. 

Khi mới bật bếp từ có tiếng kêu lạ

Xảy ra tình trạng này là do:
Đáy dụng cụ nấu trên bếp quá mỏng, hoặc sử dụng loại dụng cụ nấu không tương thích với bếp từ.
Bạn hãy chú ý sử dụng loại nồi đúng tiêu chuẩn với bếp và sử dụng nhiệt độ thấp với những nồi có đáy mỏng để khắc phục.

Vùng đun nấu của bếp từ bị giảm nhiệt nhanh

Đây là lỗi khi các vùng nấu của bếp có xu hướng giảm nhiệt khi nồi nấu đang lên nhiệt độ cao. Đây chính là chức năng an toàn của bếp. Bếp từ có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.
Với lỗi này, bạn nên hạ nhiệt sử dụng ở các vùng nấu đồng đều.
Previous
Next Post »