mẹo khắc phục khi bếp từ lỗi e0

Bạn thắc mắc tại sao bếp từ nhà bạn báo lỗi E0  và không thể nấu. bạn lo lắng không biết bếp từu nhà mình gặp vấn đề gì? Hãy đi cùng Homesun để tìm hiểu về lỗi E0 này nhé.

Lỗi E0 bếp từ

Lỗi E0 thật sự đó là một lời cảnh báo mà bếp từu gửi tới bạn vầ cách sử dụng và đặt nồi. Thật là phiền phúc đúng không? Không! bạn chỉ cần chú ý khi sử dụng và đặt nồi chảo là mọi chuyện hoàn toàn được giải quyết.

Nguyên nhân

Có 3 trường hợp gây ra hiện tượng này:
Trường hợp 1: Bạn đặt nồi không đúng vào mặt chứa vòng từ. Trường hợp này do bạn bạn vô tình  đúng không?
Trường hợp 2:Chất liệu nồi không phù hợp. Chất liệu nồi nấu bếp từ phải được làm bằng kim loại hay vật liệu nhiễm từ. Vì vậy khi bạn sử dụng các dụng cụ nấu không phù hợp với điều kiện này bếp từ sẽ không thể nhận diện được. Vì suy cho cùng bếp từ không phải là con người, không thể phân biệt vì vậy khi đáp ứng được điều kiện mà nó được cài đặt thì bếp từ mói có thể nhận ra được nồi.
Trường hợp 3: Do bạn bật bếp mà không có nồi. Bạn hãy chú ý đến trường hợp này để đảm bảo an toàn, tiết kiệm cho bạn và gia đình nhé.

>> Xem thêm: Tại sao bếp từ bị kêu?

Cách khắc phục

Trường hợp 1: Bạn chú ý quan sát để đáy nồi đặt đúng tâm vòng từ. Để nồi được nhận được lượng nhiệt từ bếp đến nồi. Tránh lượng nhiệt truyền nồi không ít hơn so với lượng nhiệt sinh ra.
Trường hợp 2: bạn nên chọn loại nồi nhiễm từ hoặc được làm bằng kim loại. Đáy nồi dày tránh các loại đáy nồi quá mỏng. Bạn nên nhớ bếp từ là thiết bị gia đình vì vậy dù thông minh đến đâu vẫn cần bạn giúp đỡ.
Trường hợp 3: Bạn bật bếp mà không có nồi hoặc bạn nấu xong không có nồi trên bếp và không tắt bếp sẽ gay mất an toàn cho bạn và ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp. Vì vậy bạn nên chú ý vấn đề này thì bếp của bạn sẽ không còn báo lỗi E0 nữa.

Cách sử dụng bếp từ đúng cách


  • Bạn nên vệ sinh bếp từ sau mỗi lần nấu. Không chỉ giữ không gian bếp nhà bạn sạch sẽ mà còn giúp bếp từ nhà bạn "trẻ" lâu hơn. An toàn hơn cho bạn tránh được han rỉ có thể gây rò rỉ điện.
  • Bạn nên bảo dưỡng bếp từ thường xuyên. Các chuyên gia khi kiểm tra cho bạn có thể phát hiện ra các lỗi gây mất an toàn cho bạn. Vì vậy hãy bảo dưỡng  bếp từ thường xuyên nhé
  • Bạn không nên duy trì nhiệt độ nấu của bếp từ quá cao. Vì khi bạn duy trì ở nhiệt độ cao như vậy trong một thời gian dài sẽ khiến bếp từ của bạn bị quá tải. trường hợp này sẽ khiến bếp từ nhà bạn nhanh hỏng hơn, nhất là bộ phận nguồn của bếp.
  • Đặt bếp ở những nơi bằng phẳng, thoáng và khô ráo. Để bếp hoạt động tốt và có tuổi thọ cao.
  • Khi lau dọn bếp tránh sử dụng các vật cứng hoặc trà sát mạnh làm xước mặt kính của bếp từ. Khi mặt kính bị xước rất dễ làm bếp không nhận được nồi.
  • Sử dụng Aptomat để đảm bảo nguồn điện cung cấp cho bếp từ là ổn định. Nhất là các khu vực có nguồn điện không ổn định gây mất an toàn và các thiết bị điện bị giảm tuổi thọ nhanh chóng trong đó có bếp từ
  • Bạn nên cắm dây nguồn của bếp từ vào một ổ riêng, không cắm chung nhiều thiết bị tránh quá tải

>> Xem thêm: Bếp từ không hoạt động và cách khắc phục cực kì hiệu quả
Previous
Next Post »