Mách bạn cách khắc phục lỗi bếp từ không nóng



Bạn đang sử dụng bếp từ và gặp phải lỗi bếp từ không nóng. Hôm nay Homesun sẽ mách bạn cách khắc phục lỗi bếp từ không nóng.

Trước tiên chúng ta phải hiểu bếp từ không nóng là gì?

Bếp từ không nóng là một lỗi khá phổ biến. Việc nhận biết lỗi này không khó, bạn có thể kết hợp quan sát quá trình nấu và sờ thử mặt bếp, đáy nồi. Sau khi khi khởi động bếp, đèn tín hiệu vẫn hiển thị, quạt gió vẫn quay, song không thấy bếp nóng lên, hoặc nồi chỉ hơi nóng, không đảm bảo nhiệt độ cần thiết để nấu chín thức ăn, thậm chí, trong một vài trường hợp nồi chỉ nóng lên khi nhấc lên khỏi mặt kính và giữ ở khoảng cách nhất định.
Điều này khiến công việc nội trợ bị gián đoạn,Khiến bạn cảm thấy rất lo lắng về việc hoàn thành bữa cơn cho gia đình bạn. Đối với chị em nội trợ thì việc sửa chữa khá là khó. Nhưng bạn không cần lo lắng thêm nữa vì hôm nay bạn sẽ biết cách khắc phục lỗi này.

Nguyên nhân

Sử dụng nồi chảo không tương thích

Nhược điểm của bếp từ là kén nồi chảo, chỉ những nồi chảo có đáy nhiễm từ mới có thể nấu ăn trên bếp từ.
Bạn hãy kiểm tra lại dụng cụ vì có thể bạn đang sử dụng những dụng cụ nấu bếp không có đáy nhiễm từ hoặc chất liệu không tương thích với bếp (sứ, thủy tinh, đất...) nên nồi nấu không nóng để làm chín thức ăn. Trường hợp này bếp từ thường báo lỗi E0 kèm tiếng bíp gián đoạn. Hãy chú ý lỗi này nhé bạn có thể tự xử lý được.

Dùng nồi chảo kích thước quá nhỏ

Bếp từ sẽ báo lỗi E0 (không nhận nồi). Bạn cần dùng nồi chảo có kích thước đáy lớn hơn 1/2 vòng từ của bếp. Thông thường nồi chảo phải có kích thước từ 10 - 26cm.
Đặt dụng cụ nấu không ngay giữa vùng nấu
Dùng dụng cụ nấu quá lớn hay đặt chúng không ngay giữa vùng nấu cũng làm giảm khả năng làm nóng của bếp từ.
Bạn nên lựa chọn nồi chảo có kích thước vừa với bếp và đặt chúng ngay giữa vùng nấu để có hiệu quả truyền nhiệt tốt nhất.

Điện áp hoạt động không đảm bảo

Nguồn điện áp quá thấp, không ổn định là nguyên nhân hàng đầu khiến bếp từ không nóng. Dẫn tới bếp từ không thể làm nóng các dụng cụ nấu nướng
Đối với lỗi này, cách khắc phục rất đơn giản, đó là cung cấp nguồn điện ổn định, đảm bảo công suất hoạt động của bếp. Trường hợp sinh sống ở các khu vực điện lưới yếu thì nên sắm thêm ổn áp để bảo vệ thiết bị.
>> Xem thêm: Sửa chữa lò vi sóng giá rẻ tại Hà Nội

Tụ điện lọc 5uF quá yếu

Tụ lọc 5uF sẽ bị "lão hóa" theo thời gian. Vì vậy khi tụ lọc 5uF bị yếu đi khiến giá trị điện dung giảm.
Thay tụ điện lọc nguồn 5uF chính là cách đơn giản nhất và duy nhất có thể khắc phục được tình trạng bếp từ không nóng trong trường hợp này. Hãy nhớ tới Homesun nhé

Chết sò công suất IGBT ở dạng đứt

IGBT là linh kiện hết sức quan trọng của bếp từ. IGBT bị chết không chỉ khiến mất khả năng làm nóng, mà còn gây nhảy aptomat hoặc cháy cầu chì khi kết nối với nguồn điện. Để đảm bảo về an toàn cho gia đình bạn Homesun khuyến cáo bạn nên gọi đến chuyên gia để xử lý. Bạn nên nhổ phích cắm điện để đảm bảo an toàn

Dùng bếp kém chất lượng

Đây là các loại bếp không rõ xuất xứ, hàng giả, hàng nhái vì vậy không đảm bảo về chất lượng và an toàn của gia đình bạn.

Đến với Homesun

  • Chúng tôi có đội ngũ thợ sửa lành nghề. Ngoài sửa bếp từ chúng tôi sửa nhiều thiết bị gia đình khác như: tủ lạnh, máy giặt,...
  • Chúng tôi luôn lắng nghe yêu cầu của khách hàng
  • Giá cả cạnh tranh nhất
  • Thái độ phục vụ chuyên nghiệp
  • Phục vụ 24/7 kể cả ngày lễ tết
Bạn cần chúng tôi có - bạn khó có chúng tôi. Vì bạn và sự an toàn của bạn hãy bảo dưỡng bếp từ của mình theo định kỳ nhé!


Previous
Next Post »