Chảo chống dính và những công nghệ mới.

tìm lựa nồi chảo tiêu dùng cho bếp từ chưa bao giờ phong phú như hiện nay nhưng bạn đã biết những kỹ thuật mới nhất và an toàn nhất trong ứng dụng cung cấp nồi chảo?

  

Tạm biệt PFOA?

PFOA (viết tắt của Perfluorooctanoic Acid) là chất hóa học thông thường được dùng trong công nghiệp và sản phẩm dùng như chảo chống dính, thảm ko bám bẩn hay vải chịu nước. PFOA nóng chảy ở khoảng nhiệt từ 40 đến 50 độ C khiến cho tăng nguy cơ tiếp nhiễm hóa chất này mang thể xảy ra khi dùng các sản phẩm mang chất này ở nhiệt độ cao. Phương pháp đây 5 năm, sau rộng rãi nghiên cứu chu đáo, PFOA bị cảnh báo là mang thể dẫn tới các chứng bệnh nguy hiểm liên quan tới tuyến giáp, ung thư, sẩy thai, thay đổi mức độ lipid, hệ miễn dịch và gan.
Vì những tác hại này, từ tháng một năm nay (2015), Cục Bảo vệ môi trường Mỹ cùng 8 nhà hàng chế tạo chất chống dính bậc nhất trên thế giới đã thỏa thuận chấm dứt dùng PFOA.
Hai sự kiện này cũng dẫn đến một tâm lý chung: chọn sản phẩm chống dính mới thay thế, an toàn hơn.
công nghệ phân phối nồi chảo ứng dụng thành công chất chống dính ceramic thế hệ mới nhất mẫu bỏ 100% PFOA. Những loại sản phẩm chảo chống dính ceramic (sứ cao cấp) mới đã mẫu bỏ hoàn toàn PTFE và PFOA, an toàn cho sức khỏe nhằm thay thế loại sản phẩm độc hại trên thị trường
Chảo chống dính ceramic và bộ nồi phủ sứ an toàn với 2 lớp ceramic bên trong và bên ngoài giúp chống bám bẩn, tránh trầy xước, dễ dàng vệ sinh, ngoài đấy bảo toàn nhiệt lượng trong nồi chảo, giúp nồi chảo giữ nhiệt lâu hơn.

Thế hệ nồi chảo đa lớp mới.

Đối mang những ai “sành sỏi” về bếp từ, hẳn biết rằng nồi chảo inox thông thường chỉ là một giải pháp “cần” chứ chưa thực sự “đủ”.
nếu điều kiện “cần” cho dòng nồi chảo dùng cho bếp từ là nên khiến bằng những chất liệu nhiễm từ tính, thì điều kiện “đủ” là buộc phải truyền tải nhiệt tối đa và ổn định, ko gây thất thoát ra môi trường.
một số mẫu nồi chảo cũ ko giữ nhiệt rẻ sau công đoạn đun nấu và tản nhiệt ko đều từ đáy nồi chảo vào diện tích nồi chảo vì chất liệu vùng đáy và thành nồi chảo khác nhau.
Thế hệ nồi chảo đa lớp (Multilayer) được nghiên cứu để giải quyết vấn đề này. Khoa học phân phối nồi chảo hiện nay cho phép chế tạo nồi mang đáy 3 lớp hoặc 5 lớp, bao gồm hai lớp phủ trong & bên ngoài nồi được khiến bằng inox, lớp giữa dùng chất liệu Aluminium nguyên chất và hợp kim Aluminium. Ngoại hình cao cấp nhất được đúc nguyên khối gồm 3 lớp (đáy & thành nồi cấu trúc lớp như nhau):
- Lớp trong cùng khiến bằng inox 18/10 (inox sử dụng trong cung cấp vật dụng Y tế) an toàn tuyệt đối cho thực phẩm và ko nhiễm từ,
- Lớp giữa làm bằng chất liệu nhôm Aluminium – giúp truyền nhiệt nhanh tản nhiệt đều khắp đáy nồi tới thành nồi;
- Lớp cuối cộng làm từ inox Ferritic (thép không rỉ có đặc tính nhiễm từ và khuếch tán từ tính đến tối đa) giúp phát huy hết công suất lúc sử dụng bếp từ, vừa đun nấu nhanh mà lại tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
Previous
Next Post »