Cách khắc phục máy lọc nước ra nhiều nước thải


Hầu hết các dòng máy lọc nước sử dụng lâu ngày đều gặp tình trạng ra nhiều nước thải thường thấy trong hầu hết những dòng máy lọc nước Ro kiểu truyền thống. Đây là một vấn đề phổ biến, dễ nhận biết và cũng là một biểu hiện cần phải khắc phục sớm nhất. Từ đó giúp bạn không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo được độ an toàn đối với chất lượng nguồn nước tinh khiết cho gia đình bạn sử dụng.

Tại sao máy lọc nước ra nhiều nước thải cần phải xem xét nhanh?

Đối với hầu hết những dòng máy lọc nước có nước thải như máy lọc nước. Chúng ta đều thấy đó là một bất tiện và tổn hao chi phí. Thế nhưng nước thải từ máy cũng như là từ con người chúng ta, cần phải đào thải ra ngoài những thứ không cần thiết và có hại. Từ đó đảm bảo được sự thanh lọc cũng như an toàn cho sức khoẻ. Xin khẳng định rằng việc có nước thải là một điều rất tự nhiên.

Tuy thế, nếu như nước thải ra nhiều quá với định lượng thiết kế thì đó là một sự cố. Nguồn nước sẽ bị tổn hao lãng phí, tuổi thọ các lõi lọc cũng bị rút ngắn. Ngay cả bản thân màng lọc RO là trái tim của máy cũng sẽ hư hỏng nhanh chóng. Nước lọc sẽ có nguy cơ mất đi sự tinh khiết và ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người dùng.

Nguyên nhân hiện tượng máy lọc nước ra nhiều nước thải

Để hiểu cách đầy đủ về nguyên nhân máy lọc nước ra nhiều nước thải. Bạn cần phải hiểu rõ về màng lọc nước RO cũng như bản chất công nghệ lọc nước RO. 

Vấn đề nước thải ra nhiều được xuất phát từ khu vực màng lọc RO (vị trí lõi lọc thứ 4 của máy truyền thống và là vị trí thứ 3 trên các máy lọc nước RO thế hệ mới). Khi màng lọc RO với các khe lọc nước tinh khiết bị bít lại phần nào. Điều đó sẽ khiến cho tỷ lệ nước lọc ra và nước thải sẽ bị chênh lệch theo hướng tiêu cực. Nước thải ra quá nhiều nhưng nước tinh khiết thì lại được ít.

Máy lọc nước ra nhiều nước thải có nguy cơ mất đi sự tinh khiết của nước lọc và gây hại cho sức khoẻ. Khi mà áp lực nén từ hệ thống bơm tác động lên bề mặt màng RO. Nếu như các khe lọc của màng đã bị tắc nhiều như đã nói ở trên. Điều này khiến cho các khe lọc còn lại chịu tác động cao từ áp lực nước và có nguy cơ vỡ kết cấu.

Cách khắc phục và xử lý sự cố máy lọc nước ra nhiều nước thải

Biện pháp duy nhất nhất mà chúng ta cần làm là tháo màng lọc RO ra và thực hiện thao tác xúc rửa, vệ sinh màng lọc. Các động tác mẹo cơ bản như vỗ nhẹ lên bề thành màng bằng những vật dụng như tay, thanh nhựa không quá cứng. Sau đó thì bạn lắp lại và thực hiện việc xúc rửa màng bằng chính hệ thống lọc. Để máy lọc nước chạy như bình thường nhưng hãy mở cút nước ngay trước van flow để nước thải chảy ra tự nhiên và mạnh hơn. Hoặc là bạn có thể gập ống nước thải lại một lúc rồi mở hết ra để cho tốc độ nước thải cao hơn…

Vẫn cần xác định phải thay màng lọc RO

Những động tác tạm thời như trên sẽ giúp bạn tăng thêm một khoảng thời gian ngắn để sử dụng. Những trong thời gian không lâu sẽ vẫn tái lặp tình trạng tương tự, thâm trí cũng chưa khắc phục được. Mà trong trường hợp này thì việc thay thế màng lọc RO là một biện pháp gần như cần thiết.

Trên đây là những nguyên nhân và cách kiểm tra chi tiết từng vấn đề cũng như là cách khắc phục tình trạng máy lọc nước ra nhiều nước thải. Chúng tôi hy vọng đã cung cấp thêm một thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có khó khăn hay yêu cầu trợ giúp xin vui lòng liên hệ hotline để được trợ giúp.

Xem thêm: Nguyên nhân máy lọc nước có cặn bẩn và váng
Previous
Next Post »