Nguyên nhân máy lọc nước có cặn bẩn và váng

1. Máy lọc nước có Mùi tanh 

- Nguyên nhân : Có thể là do nước chứa nhiều kim loại nặng như sắt, nhôm, mangan, Canxi, Magie. Mặt khác, nước bị nhiễm sắt cũng thường có màu vàng đục, nâu đỏ hoặc nổi váng vàng trên mặt.

2. Máy lọc nước có Mùi trứng thối

- Nguyên nhân: Nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này là do vi khuẩn kỵ khí tồn tại ở nước. Tình trạng này xảy ra khi nước khai thác từ mạch ngầm. Chúng rất dễ nhiễm hợp chất hữu cơ có trong lòng đất, dưới tác dụng của vi khuẩn sẽ sinh ra khí H2S hay còn gọi là hidro sunfua. Mặt khác, H2S có thể kết hợp với kim loại có trong nước tạo thành kết tủa màu đen và làm đen nước.

3. Máy lọc nước có Mùi mốc

- Nguyên nhân: Máy lọc nước có mùi mốc là do các chất rắn bị phân hủy hoàn toàn trong nước chưa được loại bỏ. Nếu sử dụng nước có lẫn nhiều tạp chất hữu cơ như rong rêu, bạn cũng có thể ngửi được mùi này.

>>>Xem thêm: Dịch vụ sửa máy lọc nước tại nhà

4. Máy lọc nước có Mùi thuốc tẩy hay còn gọi clo 

- Nguyên nhân: Đây là một tình trạng phổ biến và thường gặp ở các đô thị. Clo được cho vào nước nhằm tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn nhưng nếu các nhà máy lạm dụng chất này sẽ để lại một lượng dư rất lớn.

5. Máy lọc nước có Mùi xăng dầu, nhựa thông 

- Nguyên nhân: Mặc dù rất hiếm nhưng mà không phải là không xảy ra. Nguyên nhân là do bồn chứa nhiên liệu bị rò rỉ hay là bể chứa nhiên liệu được đặt dưới lòng đất gần nguồn nước, chất thải từ những nhà máy hay là bãi rác gây ô nhiễm. Bất cứ khi nào ngửi thấy mùi thì bạn cần ngưng sử dụng nguồn nước này ngay lập tức.

6. Máy lọc nước có Mùi khai 

- Nguyên nhân: Với những mẫu nước nhiễm amoni ở nồng độ cao từ 20mg/l có thể ngửi thấy mùi khai. Do đó, nếu bạn ngửi thấy mùi này, nước đã bị ô nhiễm khá nặng. Ngoài cách phát hiện qua mùi, nếu bạn luộc thịt kỹ mà vẫn có màu hồng như thịt không chín thì cũng có thể là nước đã bị nhiễm amoni.

7. Cảnh giác khi nước có mùi lạ

- Nguyên nhân: Nước có mùi không chỉ gây ra tình trạng ô nhiễm không khí mà còn ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Chúng gây ngứa da, nổi mẩn đỏ khi tắm và tiểm ẩn nhiều hiện tượng khác. Một số bệnh về đường tiêu hóa như kiết lỵ, thương hàn, tả… được chứng minh là có liên quan đến nguồn nước ô nhiễm. Mặt khác, khi dùng nước chứa nhiều clo có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, tim mạch, ung thư bàng quang… Cơ quan nghiên cứu chất lượng môi trường Mỹ cũng chỉ ra rằng, nguy cơ ung thư ở những người uống nước có chứa clo cao hơn 93% so với sản phẩm an toàn.
Previous
Next Post »