Máy lọc nước karofi “bị kêu” nguyên nhân và cách khắc phục

Hiện tượng máy lọc nước bị kêu tạch tạch hoặc là tách tách, nguyên nhân do đâu mà lại bị như vậy và cách khắc phục như nào ? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ nguyên nhân này qua bài viết sau.
Máy lọc nước bị kêu tạch tạch là một trong những lỗi phổ biến khi sử dụng máy lọc nước RO, gặp ở bất kì một thương hiệu máy lọc nước nào từ Kangaroo và Karofi,… Vậy nguyên nhân như nào và cách khắc phục ra sao Homesun sẽ trình bày chi tiết qua bài tư vấn sau đây.


1/ Máy lọc nước bị kêu do nghẽn khí

Hiện tượng: máy lọc nước phát ra tiếng kêu tạch tạch sau khi thay lõi lọc số 1, 2, 3. Và nguyên nhân  có thể dự đoán được chắc chắn là do quá trình chúng ta thay lõi lọc mà lõi lại không được xả hết khí ra ngoài dẫn đến máy lọc nước hoạt động bị kêu to. Hiện tượng chúng ta có thể nhìn thấy rõ ngoài tiếng kêu tạch tạch còn thấy có bọt khí ở vòi lấy nước và ống dẫn xả nước thải.
Cách khắc phục: chúng ta cần lưu ý trong quá trình lắp đặt máy lọc nước và thay lõi lọc sau một thời gian sử dụng. Lúc lắp không nên vặn chặt luôn phần ren mà để lại khoảng 1-2 ren để không khí được đi ra ngoài hết sau đó mới vặn chặt ốc vít lại cố định. Kiểm tra máy hoạt động trơn tru lại sau khi khắc phục

2/ Máy kêu do tắc màng RO

Hiện tượng: Nếu như máy lọc nước của bạn có hiện tượng bị rung lắc, kêu to trong quá trình hoạt động, không ra nước tinh khiết, nước thải nhiều hơn mức quy định thì có thể là do màng RO của bạn đã bị tắc rồi. Việc bạn cần làm lúc này chính là khóa van bình áp lại. Tiếp theo là mở vòi lọc ra kiểm tra xem chất lượng nước và dòng nước như thế nào.
Nếu như nước chảy thành dòng liền nhau là màng RO tốt không bị tắc.
Nếu nước chảy nhỏ giọt hoặc là tắc hẳn thì màng RO của bạn đã bị tắc.
Vấn đề nữa là bạn hãy kiểm tra nước thải nếu nhiều nước thải quá nhiều thì màng RO cũng đã bị tắc.
Cách khắc phục: thay màng lọc RO mới. Trong lúc thay thì bạn cần chú ý vệ sinh tay sạch sẽ mà tháo lắp đúng quy trình để máy hoạt động tốt cũng như đảm bảo chất lượng nước sau lọc tinh khiết, không bị nhiễm khuẩn.

3/ Hỏng van cơ của máy lọc nước

Hiện tượng: chúng ta có thể dễ dàng nhận ra máy lọc nước bị hỏng van khi thấy nước không còn chảy ra ở cả vòi nước lọc và vòi xả thải. Bạn có thể tự mình kiểm tra xem van có bị tắc hay không bằng cách tháo đầu nước chảy ra của van cơ để xem có nước không. Van cơ tắc sẽ gây ra hiện tượng máy không chạy liên tục và phát ra tiếng kêu to từ bơm.
Cách khắc phục: để khắc phục được tình trạng này rất đơn giản chúng ta chỉ cần thay van cơ bằng van từ để cho máy lọc nước được hoạt động trơn tru hơn hoặc bạn có thể thay bằng một chiếc van cơ khác cho máy lọc nước.

4/ Máy lọc nước kêu do vị trí đặt máy lọc bị kênh

Với các máy lọc nước mới được lắp đặt và chưa đi vào hoạt động ổn định thì sẽ có tiếng kêu có thể là do vị trí đặt bị kênh. Khi máy hoạt động rung lắc sẽ tạo ra những tiếng kêu => với lỗi này chỉ cần kê lại máy lọc nước cho cân bằng lại là được.

Nếu bạn đang lo lắng về chiếc máy lọc nước nhà bạn bị kêu tách tách hay những rắc rối khác liên quan đến máy lọc nước và các thiết bị lọc nước thì hãy liên hệ với Homesun để được hỗ trợ kịp thời.

Previous
Next Post »