Kinh nghiệm sửa bình nóng lạnh Ferroli hay bị rỉ nước ra sàn


Qua thời gian theo dõi báo đài, hẳn là bạn thấy không ít thông tin về những sự cố tai nạn đặc biệt nguy hiểm do bình nóng lạnh bị rò rỉ nước gây ra dẫn đến chập cháy. Điều này kiến cho nhiều hộ hộ gia đình cảm thấy hoang mang, sợ hãi khi sử dụng bình nóng lạnh. Bởi vì ngoài vấn đề gây phiền toái trong sinh hoạt, nó còn có thể ảnh hưởng đến an toàn tính mạng con người.



Trong nhóm những sự cố thường gặp của bình nóng lạnh cần phải đặc biệt lưu tâm đến sự cố nước hay bị rò rỉ . Có những trường hợp không thật sự đáng lo ngại. Song nếu không được khắc phục kịp thời, rất dễ khiến chúng trở thành mối nguy hiểm nghiêm trọng.

Ngày hôm nay, bài viết này trung tâm sửa bình nóng lạnh Ferroli của Homesun sẽ hướng dẫn các bạn cách tự kiểm tra. Để rồi từ đó cân nhắc xem có thể tự sửa bình nóng lạnh Ferroli bị rỉ nước tại nhà hiệu quả hay không

KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ NGUYÊN NHÂN DÒNG CHẢY XUẤT PHÁT TỪ ĐÂU

Đầu tiên, bạn ngắt điện dẫn vào thiết bị trước khi kiểm tra. Như vậy mới đảm bảo an toàn 100% cho bạn. Sau khi ngắt điện, cần xem xét cụ thể dòng chảy xuất hiện từ đâu.

Thực tế không phải cứ thấy nước nhỏ giọt hay vũng nước ở bên dưới vị trí đặt thiết bị là bình nóng lạnh bị rò rỉ nước. Có không ít trường hợp nước xuất hiện là do ngưng tụ hơi ẩm trong nhà tắm làm chúng ta lầm tưởng.  Hoặc vào những ngày mưa, không khí càng ẩm ướt. Hoặc do khu vực trần nhà vệ sinh, nhà tắm bị thấm dột.

Trước tiên hãy Thử lau khô bình và các vị trí xung quanh trần tường, sàn nhà bằng khăn mềm. Lót một ít giấy ăn phía dưới vị trí nước rơi xuống. Để đó vài giờ rồi mới kiểm tra lại. Nếu không có gì khác thường nghĩa là thiết bị hoàn toàn bình thường, không có hiện tượng rò nước. Nhưng nếu thấy nước ngày càng nhiều, điều đó có nghĩa bạn bắt đầu nên cân nhắc đến phương án tự sửa bình nóng lạnh Ferroli bị rỉ nước tại nhà.

KHÓA NGUỒN CẤP NƯỚC – XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ RÒ RỈ NƯỚC

Nếu đã xác nhận được sự cố rò rỉ là nước nóng một cách chính xác, hãy tắt nguồn cung cấp ở van lạnh. Còn nếu chưa xác định được nước rỉ ở van nào. Hãy để cả 2 van hoạt động cho đến khi xác định được vị trí rò rỉ.

Trước khi nghĩ đến việc gọi thợ sửa bình nóng lạnh Ferroli bị rò rỉ nước, chúng ta có thể tự xác định vị trí gặp sự cố. Bằng cách kiểm tra trực tiếp ở những nơi có thể tồn đọng vấn đề như:
+ Giắc cắm đầu vào nước lạnh và nước nóng
+ Bộ phận cảm biến nhiệt độ và giảm áp van
+ Các van nước nóng
+ Đáy ngăn chứa nước nóng

CÁCH SỬA BÌNH NÓNG LẠNH FERROLI BỊ RÒ RỈ NƯỚC

2 hướng giải quyết được đưa ra ở đây đó là:
+ Sửa bình nóng lạnh Ferroli rò nước khi sự cố chưa quá nghiêm trọng
+ Thay thế bình mới nếu thiết bị hư hỏng nặng dễ gây nguy hiểm

Nếu nước chỉ bị rỉ vì các nút thắt vặn không chặt, bạn chỉ cần điều chỉnh lại rồi kiểm tra lại. Trong trường hợp quá khó không biết khắc phục thế nào, hãy gọi cho thợ sửa chữa chuyên nghiệp

Mọi yêu cầu cần được hỗ trợ trực tiếp ngay tại nhà, quý khách có thể liên hệ đến: 0988.230.233
Nhân viên kỹ thuật tay nghề giỏi, am hiểu và nhiều kinh nghiệm thực tế sửa bình nóng lạnh Ferroli của Homesun luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng mọi lúc mọi nơi!



Previous
Next Post »