Nguyên nhân và cách sửa bình nóng lạnh bị tắc đường ống nước


Một số vấn đề thường gặp phải khi sử dụng bình nóng lạnh đó là đường ống nước bị tắc nước không ra trong lúc đang sử dụng và  nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này và cách giải quyết vấn đề ra sao, Homesun chia sẻ bí quyết sửa tình trạng bình nóng lạnh bị tắc và cách khắc phục.

Nguyên nhân bình nóng lạnh bị tắc đường ống nước

Kiểm tra lại xem đầu dây đấu đường nước nóng với nhau có bị chập điện hay không
Kiểm tra đường ống dẫn nước đầu vào đầu ra có bị vướng tắc những vật gì không
Kiểm tra lại van nước đã mở chưa hay khóa nhầm chiều
Kiểm tra nguồn nước cấp vào bình nóng lạnh có đủ nước hay là thiếu

Nếu như kiểm tra tất cả các vấn đề trên mà bạn có thể sửa chữa hoặc là khắc phục được, thì hãy thực hiện những trường hợp đơn giản đế nhu cầu sử dụng không bị gián đoạn. Tuy nhiên đối với những trường hợp liên quan đến sự an toàn của người dùng hoặc là không thuộc lĩnh vực chuyên môn không thể làm được thì tốt nhất là bạn hãy gọi đến dịch vụ sửa bình nóng lạnh uy tín hoặc là gọi đến trung tâm bảo hành để được giải quyết triệt để.

Chú ý nên tránh các trường hợp tự ý sửa bình nóng lạnh dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị, đồng thời không bảo đảm an toàn cho những người thân trong gia đình mình.

Cách khắc phục bình nóng lạnh bị tắc cực đơn giản

Khi bình nóng lạnh bị tắc đường ống nước nếu trong trường hợp các vòi nước đều không ra nước thì có thể nguyên nhân là do nhiệt độ nước bên trong bình quá cao làm đường dẫn và vòi nước bị chảy, đã biến dạng dẫn đến tắc nước. 

Cũng còn một nguyên nhân nữa là do đường dẫn nước từ bể chứa xuống bình nóng lạnh bị tắc làm cho bình không nhận được nước, hiện tượng này rất nguy hiểm nếu người sử dụng không biết và vẫn bật bình lên dẫn đến hiện tượng cháy bình nóng lạnh.

Trường hợp tiếp theo là nếu như bình nóng lạnh sử dụng quá lâu khiến cho cặn bẩn bám vào đường ống, người dùng ít bảo dưỡng bình nóng lạnh dẫn đến các bọt khí sinh ra lúc cắm điện gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường ống. Vòi dẫn nước vào da bị bào mòn theo thời gian do nhiệt độ nước quá cao và chảy liên tục, lúc này bạn cần thay thế vòi dẫn khác hoặc là cắt đoạn đường ống đó đi là được.

Trên đây là hướng dẫn cách sửa bình nóng lạnh bị tắc đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn không thể tự xử lý được thì hãy để Homesun fiups bạn. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề sửa bình nóng lạnh nói riêng và ngành điện lạnh nói chung, chúng tôi cam kết chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng và an toàn nhất cho gia đình bạn.
Previous
Next Post »