Nguyên nhân bình nóng lạnh không vào điện

Bình nóng lạnh không vào điện là vấn đề mà nhiều gia đình gặp phải. Vậy khi bình nóng lạnh không vào điện phải làm sao để xử lý tình trạng này? Xác định nguyên nhân sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được giải pháp và khắc phục triệt để. 

Nguyên nhân bình nóng lạnh không vào điện 

Rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bình nóng lạnh không vào điện nhưng thường sẽ có ba nguyên nhân chính như sau: 

Nguyên nhân từ dây nối: Hỏng dây nối điện là tình trạng rất phổ biến có thể bạn sẽ gặp ở bất kỳ một thiết bị điện nào. Bình nước nóng cũng cần có dây dẫn đấu nối nguồn điện. Vì vậy, mà đây là vấn đề đầu tiên cần phải kiểm tra khi thấy bình nước nóng không vào điện. Có thể dây điện lâu ngày nên đã bị chuột hoặc gián nhấm gây ra hiện tượng bị rò rỉ điện hoặc là bị đứt dây từ bên trong. Cũng có thể là do cách lắp đặt sai khiến bình nóng lạnh không vào điện. 

Nguyên nhân từ bên trong bình nước nóng: Do thanh biến trở bên trong bình nóng lạnh đã bị mòn và hỏng khiến cho nước không thể sôi lên được. Hoặc là do rơ le của bình nóng lạnh bị hỏng, phần tiếp xúc điện kém nên không thể tải điện làm nóng nước. 

Có thể là do nguồn điện bị rò rỉ: Nguyên nhân này thường sẽ xuất hiện ở bình nước nóng có tích hợp chế độ bảo vệ cực kỳ an toàn. Bất cứ khi nào khi phát hiện được một lượng rất nhỏ dòng điện bị rò rỉ ra bên ngoài chế độ tự ngắt nguồn điện sẽ được khởi động để đảm bảo an toàn. Vì vậy, nước trong bình sẽ không sôi. 

Cách khắc phục bình nóng lạnh không vào điện

Với trường hợp dây nối bị hỏng hoặc là bị hở thì bạn hãy ngắt nguồn điện tổng đi và tiến hành nối lại hoặc là có thể thay thế. Sợi dây thay mới phải có đủ tiêu chuẩn tải điện phù hợp với công suất bình nóng lạnh và đảm bảo tính chắc chắn lâu dài. Vì có rất nhiều trường hợp gia đình đã dùng dây nối cũ và nối thêm và chỉ vài ngày thì tình trạng không vào điện lại lặp lại.

Trường hợp thiết bị như rơ le, dây mayso bị mòn và đứt. Bạn cần chuẩn bị một dây mayso hoặc rơ le chất lượng, rồi ngắt hết aptomat tổng đến bình nước nóng sau đó thì bạn tiến hành thay thế dây mới. Thực hiện đúng các bước và theo quy tắc tháo gỡ để đảm bảo an toàn về điện. Nếu như bạn không biết thay thế thì nên gọi thợ sửa bình nóng lạnh đế  nhà  để họ có thể xử lý chuẩn và chính xác. 

Với nguyên nhân nguồn điện bị rò rỉ thì chỉ cần khắc phục tình trạng rò rỉ điện là bình nóng lạnh hoạt động bình thường. Các tính năng bảo vệ sẵn sàng bảo vệ thiết bị cũng như an toàn cho người dùng bất cứ khi nào. 

Ngoài ra còn có một số hiện tượng có thể gặp ở bình nóng lạnh như đèn vẫn sáng nhưng nước không nóng, hay ngược lại. Nguyên nhân là do rơ le hỏng cảm biến nhiệt hoặc là do sợi đốt bị đứt. Cách khắc phục là thay thế những thiết bị đã hỏng. 


Previous
Next Post »