Máy lọc nước không ra nước sạch xử lý thế nào?

Máy lọc nước nhà bạn không ra nước, nguyên nhân và cách khắc phục như nào. Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi này.

Nguyên nhân máy lọc nước chạy mà không ra nước sạch 

Hiện tượng máy lọc nước chạy liên tục nhưng không ra nước sạch là lỗi thường gặp khi máy lọc nước hoạt động. 

1. Lõi lọc nước bị tắc.

- Đa số trường hợp máy lọc nước chạy liên tục mà không ra nước sạch là do bạn đã quên thay lõi lọc nước định kỳ. Trong trường hợp này sẽ chia ra làm 2 hướng giải quyết như sau: 
+ Không ra nước sạch : Do lõi lọc nước đã bị tắc. Thông thường hay gặp nhất đó là tắc màng RO. Ngoài ra bạn nên để ý các lõi lọc nước 5,6,7..

+ Máy chạy không dừng : 99% hỏng van áp cao. Vì bạn đã không thay lõi lọc nước thường xuyên cũng gây ra hiện tượng hỏng van áp cao

- Cách khắc phục: Thay bộ lõi lọc nước 1, số 2 và số 3 và màng lọc nước RO (Lõi lọc nước Kangaroo số 4). Sau khi thay xong hãy kiểm tra xem máy lọc nước chạy có nước ra hay không, nếu có nước ra nhưng máy không ngắt thì hỏng van áp cao và cần phải thay van áp cao mới. 

2. Tắc van cơ

- Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng máy lọc nước không có nước sạch. Thông thường xuất phát từ trường hợp đầu tiên là tắc lõi lọc dẫn tới van cơ bị tắc. Van cơ là van có 2 đường nước tách biệt. Một đường nước từ máy bơm đi lên để cấp vào màng lọc nước RO, đây là đường nước 1 chiều để tránh hiện tượng nước thẩm thấu ngược. Đường thứ 2 là đường nước sạch từ màng lọc RO sang lõi lọc nước số 5.
- Cách khắc phục : hãy thay van cơ


3. Bình áp hết khí nén

- Đây là một hiện tượng xảy ra khá thường xuyên. Nguyên nhân xuất phát từ nguyên nhân 1. Tức là trước khi lõi lọc nước bị tắc thì nước ra rất yếu, khiến cho nước vào bình áp không đủ áp lực dẫn tới hiện tượng nước ra từ bình áp bị yếu.

- Các khắc phục : Hãy bơm thêm khí vào bình áp, khi bơm nếu thấy nước ra thì tức  là bình áp còn dùng được, nếu nước không ra thì bình áp đã bị hỏng.


4. Vòi nước bị tắc
- Sau khi đã loại trừ được 3 nguyên nhân trên thì nguyên nhân cuối cùng có thể nghĩ tới là vòi nước bị tắc. Hiện tượng vòi nước bị tắc mặc dù rất ít gặp nhưng hoàn toàn có thể xảy ra.

- Cách khắc phục : hãy thay vòi nước mới

Trên đây là 4 nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng máy lọc nước chạy liên tục mà không có nước sạch. Nếu bạn gặp một trong số những lỗi trên thì  mà không thể tự tay kiểm tra thì hãy nhờ tới đội ngũ kỹ thuật của Homesun, chúng tôi sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho khách hàng tại nhà. Hãy gọi số 0988 230 233 để được hỗ trợ kiểm tra tại nhà.

Previous
Next Post »