Làm sao để sửa bếp từ không nóng nhanh chóng, hiệu quả?


Bếp từ nhà bạn không nóng đã ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt nhà bạn. Vậy làm sao để sửa bếp từ không nóng nhanh chóng, hiệu quả? Cùng Homesun tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân và cách sửa bếp từ không nóng

Điện áp hoạt động không đảm bảo:

Nguồn điện áp quá thấp, không ổn định là nguyên nhân hàng đầu khiến bếp từ không nóng. Theo đó, mạch điện nhận biết giá trị điện áp nguồn nuôi bên trong mỗi bếp từ sẽ tác động đến cơ chế chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng, dẫn tới bếp từ không thể làm nóng các dụng cụ nấu nướng.
Đối với lỗi này, cách khắc phục rất đơn giản, đó là cung cấp nguồn điện ổn định, đảm bảo công suất hoạt động của bếp. Trường hợp sinh sống ở các khu vực điện lưới yếu thì nên lắp thêm ổn áp để bảo vệ thiết bị.

Tụ điện lọc nguồn 5uF quá yếu

Sau thời gian dài hoạt động  bếp từ cũng không tránh khỏi tình trạng bị già hóa các linh kiện bên trong nó. Nằm trong số những linh kiện nhanh già hóa nhất và hay hỏng nhất chính là tụ điện lọc nguồn 5uF được đấu trực tiếp với hai cực dương – âm của cầu diode. Khi khối công suất trong bếp từ hoạt động thì điện năng nuôi cho mâm đĩa từ được lưu trữ nhờ vào tụ lọc nguồn 5uF này. Vậy nên khi giá trị điện dung của tụ điện giảm đi thì năng lượng điện cấp cho khối công suất không đủ. Từ đó, dẫn đến bếp từ không thể làm sôi nước được.
>> Xem thêm: Tại sao Homesun là địa chỉ sửa bếp từ đơn uy tín?

Chết sò công suất IGBT ở dạng đứt.

Thường thì khi chết IGBT sẽ làm cháy cầu chì. Nếu nhà bạn có aptomat quá nhạy thì aptomat sẽ bị nhảy tức thời mỗi khi cắm bếp từ vào ổ điện. Ở một số trường hợp đặc biệt IGBT chết ở dạng đứt mạch (hay gọi là đứt CE) thì bếp không nhận nồi dẫn đến nồi không nóng. Luôn nhớ rằng IGBT là một trong những linh kiện quan trọng nhất của bếp từ. Việc cháy đứt IGBT cũng giống như chúng ta mất đi bộ não, sẽ làm mất dao động trong mâm dây dẫn đến không có từ trường biến thiên để làm nóng nồi.

Dùng bếp kém chất lượng:

Tất cả các thiết bị đều có thể xảy ra sự cố, song mức độ rủi ro giữa sản phẩm chính hãng và hàng trôi nổi trên thị trường chắc chắn có sự chênh lệch không hề nhỏ. Theo đó, nguy cơ nhanh hỏng hay thường xuyên mặc các lỗi vặt như mất khả năng làm nóng sẽ cao hơn nếu bạn sử dụng các sản phẩm bếp từ rẻ tiền hoặc hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm của các nhà sản xuất không có tên tuổi.
nếu khách hàng còn bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ với Homesun qua số điện thoại 0988.230.233 hoặc 0935.230.233 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng.
Previous
Next Post »