Cách sửa bếp từ không nhận nồi tại nhà - Không cần chuyên gia


Tại sao bếp từ nhà bạn lại không nhận nồi. Bạn lo lắng về vấn đề này? Hãy yên tâm vì bạn có thể hoàn toàn có thể sửa bếp từ không nhận nồi tại nhà - Không cần chuyên gia.

Nguyên nhân và các khắc phục khi bếp từ không nhận nồi

1. Nguyên nhân do chất liệu nồi

Chắc hẳn khi mua và sử dụng bếp từ, các chị em nội trợ và người tiêu dùng đều đã được tư vấn về bộ nồi dành cho bếp từ rồi phải không?
Các loại nồi dành cho bếp từ bao gồm chất liệu nồi có đáy nhiễm từ, nồi inox cao cấp, men sắt, thép không gỉ. Đặc biệt, các loại nồi được làm bằng inox phải đảm bảo chất liệu inox 430 hoặc đáy có lớp inox 430. Hoặc các bộ nồi, chảo bằng gang tráng men, trong thành phần của gang chứa lượng sắt nhỏ, có từ tính, có thể sử dụng cho bếp từ.
Các chất liệu bếp từ không nhận là nồi nhôm, nồi thủy tinh, nồi đất… loại nồi này không thể được làm nóng bởi nó có hiệu suất sinh nhiệt thấp. Vì thế, nguyên nhân có thể do chất liệu xoong nồi bạn đang sử dụng không phù hợp với bếp từ. Làm bếp từ không nhận nồi. Cách sửa bếp từ không nhận nồi nếu nguyên nhân do chất liệu nồi không phù hợp, bạn chỉ đơn giản là chọn loại nồi có đáy nhiễm từ. Sử dụng nam châm để kiểm tra bộ nồi bạn đang sử dụng. Nếu đáy nồi hút chặt cục nam châm thì đó là chất liệu nồi bạn có thể sử dụng được cho bếp từ.
>> Có thể bạn quan tâm: Tại sao Homesun là địa chỉ sửa bếp từ đơn uy tín?

2. Khi bếp từ đang bị quá nhiệt mã lỗi e1

Bởi vì bếp từ bị đun nấu trong một thời gian dài với công suất điện lớn nên quạt gió không hoạt động và vậy nên không thể làm mát toàn bộ bếp dẫn tới hệ thống cảm biến nhiệt đã cảnh báo và ngừng hoạt động.
Cách khắc phục trong tình huống này là tắt bếp ngay trong vòng 15 phút nhưng không rút điện để quạt gió làm mát bếp. Hãy nhấc nồi khỏi bếp nếu có thể quạt đáy bếp và bề mặt bếp để giảm nhiệt độ. Phải chờ thêm 20 phút nữa rồi hãy khởi động bếp.

3. Điện quá mạnh cũng xuất hiện lỗi bếp E2

Bởi vì mạng lưới điện hoạt động không ổn định, có thể cao hơn mức điện áp cho phép (240v) . Khi mức điện áp cao hơn thì cảm biến công suất sẽ tự động ngắt điện và cảnh báo lỗi E2 trên màn hình led.
Trong tình huống này hãy dùng ổn áp để đảm bảo dòng điện là 220v thì sẽ khắc phục được.

4. Điện quá yếu xuất hiện mã lỗi E3

Đang trong giờ cao điểm nên điện yếu quá, bếp từ không hoạt động nổi thì hãy dùng ổn áp Lioa để điều chỉnh dòng điện lên 220v.

5. Bếp từ đặt không đúng vị trí vòng từ

Bếp từ sẽ không nhận xoong, nồi, chảo nếu bạn đặt đáy nồi không khớp với vòng từ. Trường hợp đặt lệch, bếp từ sẽ có tín hiệu cảnh báo.
Previous
Next Post »