Cách sửa bình nóng lạnh khi bị rò rỉ điện

Bình nóng lạnh bị rò điện gây ra những tai nạn khó lường, có thể nguy hiểm chết người vì thế không nên chủ quan khi lắp đặt và sử dụng thiết bị này. 
Để phòng tránh và khắc phục hiện tượng rò điện của bình nóng lạnh thì hãy xem phần chia sẻ của bài viết sau đây bạn sẽ hiểu được nguyên nhân và cách khắc phục để biết và phòng tránh bảo vệ an toàn cho các thành viện trong gia đình. 


Nguyên nhân gây ra hiện tượng bình nóng lạnh rò điện


Do các bộ phận cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bình nóng lạnh và bộ phận dây dẫn điện bị lão hóa. Điều này sẽ tạo ra những vết nứt trên vật liệu cao su nên nước bị thấm ra ngoài từ đó dòng điện cùng dẫn ra bên ngoài.

Gioăng là một bộ phận rất quan trọng và rất dễ bị hỏng nếu bạn không cấp nước cho bình nóng lạnh mà vẫn bật bình gây ra hiện tượng bình không chứa nước, dây mayso sinh nhiệt và đốt cháy gioăng, gioăng có lớp cách nhiệt không tốt cũng là nguyên nhân làm bình nóng lạnh bị rò điện.

Cuối cùng là do thói quen sử dụng bình: Không ít người có thói quen sai lầm khiến bình nóng lạnh bị rút ngắn tuổi thọ là bật bình 24/24 giờ kể cả khi đang tắm. Bộ phận rơ le tuy rằng giúp bạn ngắt điện khi đủ độ và tự bật khi nước trong bình nguội nhưng thực tế rơ le không phải là bộ phận chống rò rỉ điện, đảm bảo an toàn cho bạn.

Việc cắm bình nóng lạnh liên tục là nguyên nhân làm dây mayso, đây dẫn, gioăng...nhanh hỏng hơn Thông thường, hiện tượng rò rỉ điện của bình nóng lạnh xảy ra khi có sự thông mạch tư dây mayso với môi trường bên ngoài, lớp cách nhiệt của mayso bị ăn mòn hết, hay là bị bong tróc hoặc bị hỏng là những nguyên nhân rò điện.

Ngoài ra, dùng bình nước nóng trong thời gian dài mà không bảo trì và bảo dưỡng bình định kì bình sẽ bị xuống cấp lão hóa mà không được thay thế các linh kiện hư hại cũng là nguyên nhân gây ra những tai nạn ngoài ý muốn.

Cách khắc phục bình nước nóng bị rò điện

Để  sử dụng bình nước nóng đảm bảo an toàn khi mua hàng bạn nên chọn những thương hiệu uy tín. Hiện nay trên thị trường có một số những thương hiệu bình nước nóng lớn mạnh như Ferroli, Ariston, kangaroo,...…

Lắp đặt cẩn thận ngay từ bước đầu tiên, chú ý là có dây tiếp đất và không nên sử dụng bình nóng lạnh quá cũ và lâu ngày không được bảo trì và bảo dưỡng. Khi sử dụng bình nước nóng trực tiếp phải tắt bỏ nguồn điện, và không bật bình 24/24h.

Kiểm tra rò rỉ điện bằng bút thử điện quệt vào đường ống nước, sen tắm hay trực tiếp vào nước. Nếu thấy bút sáng thì cần ngắt ngay dòng điện và gọi người có trình độ kỹ thuật đến xem xét khắc phục lỗi của bình nước nóng.

Previous
Next Post »