Chia sẻ cách sửa bếp từ báo lỗi E2 hiệu quả nhất


Với các tính năng nổi trội của bếp từ như nấu nướng nhanh, an toàn, tiết kiệm năng lượng và tính thẩm mỹ cao khiến gia đình Việt hoàn toàn ưng ý khi sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bếp từ lâu ngày, bạn sẽ không tránh khỏi việc bếp từ gặp sự cố. Khi bếp từ gặp sự cố sẽ hiện thị thông báo mã lỗi trên màn hình cảm ứng cho người sử dụng biết để xử lý. Với trường hợp bếp từ hiển thị mã lỗi E2, nguyên nhân gây ra lỗi trên bảng điện tử là gì và cần phải sửa bếp từ lỗi E2 như thế nào? Homesun xin chia sẻ với các bạn cách sửa bếp từ báo lỗi E2 hiệu quả nhất ngay sau đây



Bếp từ báo lỗi E2 là lỗi gì? Nguyên nhân bếp từ báo lỗi E2

Mã lỗi E2 hiển thị trên bảng điều khiển điện tử của bếp từ là một trong các mã lỗi thường gặp. Lỗi E2 cho biết nguồn điện áp cung cấp cho bếp từ vượt quá quy định hoặc dụng cụ nấu không phù hợp hoặc không có thực phẩm trong nồi nấu .

Các nguyên nhân có thể gây ra lỗi E2 bao gồm:
- Nguyên nhân đầu tiên có thể do nguồn điện: Mã báo lỗi E2 hiển thị có thể là do nguồn điện cao hơn 260V trong khi mức điện áp cho phép là 240-260V nên bếp từ tự động tắt và báo lỗi E2 để đảm bảo an toàn cho người dùng và thiết bị.
- Nguyên nhân thứ 2 có thể do nồi, hoặc dụng cụ nấu trên bếp:
+ Dụng cụ nấu không phù hợp với mặt bếp từ.
+ Đường kính đáy dụng cụ nấu nhỏ hơn đường kính mặt bếp.
+ Nồi nấu đặt trên bếp đã quá lâu nhưng không có đồ ăn bên trong.

Cách sửa bếp từ báo lỗi E2 đơn giản và hiệu quả
Để sửa bếp từ báo lỗi E2, bạn có thể khắc phục mã lỗi E2 tương ứng với từng nguyên nhân nêu trên như sau:
Bước 1.  Ấn nút on/off ở trên bề mặt bếp từ để tắt bếp
Bước 2. Kiểm tra xác định nguyên nhân bếp từ báo lỗi E2 để có hướng xử lý phù hợp:

- Xử lý bếp từ báo lỗi E2 do nguồn điện:
+ Nếu nguyên nhân báo mã lỗi E2 là do nguồn điện, đầu tiên hãy tắt bếp và kiểm tra xem nguồn điện cung cấp cho bếp từ có phải là nguồn điện 220V không. Trong trường hợp nguồn điện cao hơn hoặc thấp hơn 220V thì các gia đình nên sử dụng thiết bị ổn áp để điều chỉnh dòng điện cho ổn định.

Kiểm tra nhiệt độ nồi nhưng tuyệt đối không dùng tay chạm vào nồi tránh bị bỏng. Nếu thấy nhiệt độ nồi quá cao, hãy nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp và để nguội khoảng 20 phút. Sau đó mới bật bếp lên và tiếp tục sử thì sẽ không còn bị báo mã lỗi E2 nữa

Lưu ý khi sử dụng bếp từ, tránh để tình trạng này xảy ra thường xuyên, nó sẽ làm giảm tuổi thọ của bếp từ.

- Xử lý bếp từ báo lỗi E2 do nồi, dụng cụ nấu trên bếp:
+ Sử dụng dụng cụ nấu có tính nhiễm từ cao để quá trình thu nhiệt diễn ra tốt nhất.
+ Dùng loại nồi nấu có đường kính đáy nồi vừa hoặc lớn hơn so với đường kính mặt bếp để tăng khả năng tiếp xúc nhiệt và nhiệt không bị thất thoát ra ngoài.
+ Trong trường hợp nồi nấu chưa có đồ ăn thì ngắt bếp và cho đồ ăn vào nồi nấu rồi tiến hành nấu là được.

Mẹo giúp sử dụng bếp từ để không gặp mã lỗi E2
Khi sử dụng bếp từ để tránh bếp từ báo lỗi E2, người dùng nên chú ý cho đồ ăn vào nồi nấu trước khi đặt nồi nấu lên bếp. Sử dụng nồi nấu đúng theo tiêu chuẩn dụng cụ nấu cho bếp từ để đảm bảo nhiệt không bị thất thoát và có mang lại hiệu quả nấu nướng cao nhất.

Chúng tôi hy vọng rằng qua bài viết này, người dùng sẽ có thêm kiến thức để xử lý nhanh, an toàn mã lỗi E2 nếu trong quá trình sử dụng bếp từ gặp phải. Nếu khách hàng cần mua bếp từ hay tư vấn cách sử dụng bếp từ và các thông tin khác, quý khách hàng có thể liên hệ qua số hotline để được hỗ trợ tốt nhất 0988.230.233


Previous
Next Post »