Cách bảo dưỡng máy lọc nước hiệu quả tại nhà


Bảo dưỡng máy lọc nước bao gồm những công việc gì? Thời gian định kỳ để bảo dưỡng máy lọc là bao lâu? Cách bảo dưỡng và sửa chữa máy lọc nước như thế nào? Nếu bạn đang thắc mắc về quy trình bảo dưỡng máy lọc nước, thì hãy để Homesun tư vấn giúp bạn thông qua bài viết này.

Khi nào cần bảo dưỡng máy lọc nước?

Thông thường, thì theo quy chuẩn thời gian bảo dưỡng máy lọc nước là 6 tháng/ lần. Tuy nhiên sẽ tùy theo nguồn nước nhà bạn đang sử dụng, và tần suất sử dụng máy lọc nước. Từ đó thời giạn bảo dưỡng sẽ được thực hiện hợp lý; sao cho máy lọc nước không gặp phải những tình trạng đáng tiếc cần sửa chữa.

Hướng dẫn cách bảo dưỡng máy lọc nước tại nhà.

Để tự vệ sinh và bảo dưỡng máy lọc nước tại nhà không hề khó. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là đã có một chiếc máy lọc nước hoạt động như mới. Homesun sẽ tư vấn cho bạn về quy trình vệ sinh và bảo dưỡng máy lọc nước tại nhà.

Bước 1 : Ngắt nguồn điện vào máy lọc nước để đảm bảo an toàn trong quá trình bảo dưỡng.

Bước 2 : Khóa van cấp nước đầu vào, và xả sạch nước có trong máy để nước không qua các lõi lọc. Mục đích tránh hiện tượng bị tràn nước và những thao tác sẽ được thực hiện nhanh chóng đơn giản.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh cốc lọc và lõi lọc bằng những vật dụng mềm như: khăn sạch và bàn chải lông mềm.
+ Tháo lõi lọc theo chiều ngược kim đồng hồ.
+ Rửa sạch cốc lọc và lõi lọc và kiểm tra xem lõi lọc xem đã cần phải thay thế chưa, hay cần sửa chữa gì không. Sau đó thì ngâm chúng vào nước giấm pha loãng, hoặc là dung dịch nước chanh để sát khuẩn, khử trùng toàn diện. Sau đó thì xả sạch lại dưới vòi nước.


Bước 4: Kiểm tra dây điện và ổ điện để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bước 5: Kiểm tra lại van bình áp, van áp cao, van điện từ, van áp thấp, bơm.

Bước 6: Kiểm tra các dây dẫn nước đầu vào và  đầu ra, nếu như bị bám bẩn thì cần thay dây mới.

Bước 7: Kiểm tra tất cả nguồn nước đầu vào bằng bút điện phân đo tạp chất TDS

Bước 8: Kiểm tra và siết lại toàn bộ càng đến các ốc vít…, bôi trơn cho các linh kiện này để tránh tình trạng bị rò rỉ nước, máy lọc nước sẽ vận hành êm ái

Bước 9: Vệ sinh sạch sẽ tổng thể bên ngoài vỏ máy

Bước 10: Cắm điện, kiểm tra lại hoạt động của máy lọc nước sau bảo dưỡng

Vì sao cần phải bảo dưỡng máy lọc nước thường xuyên?

Máy lọc nước hiện nay sử dụng những dòng công nghệ lọc tiên tiến, đem lại hiệu suất cao và chất lượng ổn định. 

Ngoài việc thay lõi lọc nước thì việc vệ sinh, bảo dưỡng máy lọc nước cũng là yếu tố rất quan trọng đảm bảo máy lọc nước có tuổi thọ cao, tránh được hư hỏng.

Máy lọc nước không được vệ sinh thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng: Nước chảy ra từ vòi chậm, yếu, nước sau lọc có váng, lắng cặn, tiếng kêu to khi hoạt động, nước có cặn và có mùi lạ, van vòi máy bị hư hỏng. 

Nếu như bạn cần bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà hãy liên hệ với Homesun: Chúng tôi chuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy lọc nước giá rẻ cho mọi nhà. 

Đến với Homesun, nhận ngay những giá trị thực. Khi nào bạn cần bảo dưỡng, sửa máy lọc nước hay bất cứ 1 thiết bị nào trong gia đình, thì hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ một cách tốt nhất.

Previous
Next Post »